วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แสบสันต์ ! 7 ดาวดังที่ เชลซี เคยสอย “ปาดหน้า” ทีมอื่นมาแบบเจ็บปวด

แสบสันต์ ! 7 ดาวดังที่ เชลซี เคยสอย “ปาดหน้า” ทีมอื่นมาแบบเจ็บปวด

อย่างที่ทราบกันดีไปแล้วว่า เปโดร โรดริเกซ แข้งคนดังของ บาร์เซโลนา ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม เชลซี ไปเมื่อสองวันก่อนแบบเซอร์ไพร์สวงการลูกหนัง

แต่คนที่ดูจะช็อคกับเรื่องนี้มากที่สุดเห็นจะเป็นแฟน ๆ ของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากว่า เปโดร นั้นตกเป็นข่าวว่าจะย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างหนักจนแทบเรียกได้ว่าเกือบเป็นเด็กผีไปแล้วครึ่งตัว

แต่สุดท้ายก็เป็น โฆเซ มูรินโญ ที่ฉกเอาชิ้นปลามันไปกินคนเดียว ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีม สิงห์บลู เคยสร้างเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาในตลาดซื้อขาย

และนี่คืออีก 7 นักเตะดาวดังที่สิงโตน้ำเงินครามแห่งกรุงลอนดอนเคยกระทำการ “ปาดหน้า” ทีมอื่นแบบเจ็บแสบมาแล้ว

1. ​จิอันลูก้า วิอัลลี : กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

Gianluca Vialli of Chelsea shouts for the ball
อดีตแข้งดาวเด่นของ ยูเวนตุส พร้อมที่อำลาทีมหลังจบฤดูกาล 1995-96 โดยในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีมม้าลายมาตลอด 4 ฤดูกาลนั้น เขากระหน่ำไปได้ถึง 53 ประตู

ซัมเมอร์ปี 1996 กลาสโกว์ เรนเจอร์ จากลีกสก็อตแลนด์ เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวของ วิอัลลี ไปร่วมทีม โดยตกเป็นข่าวกันมาอย่างหนัก แต่สุดท้ายก็เป็น เชลซี ที่มี รุด กุลลิท เป็นผู้จัดการทีมก็จัดการปาดเอาตัวมาร่วมทีมได้อย่างเจ็บแสบด้วยค่าตัว 600,000 ปอนด์

2. ​อาร์เยน ร็อบเบน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Fulham v Chelsea

ในฤดูร้อนปี 2004 อาร์เยน ร็อบเบน ได้เดินทางมายังประเทศอังกฤษ เพื่อพูดคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายทีม โดยทางปีศาจแดงนั้นเสนอราคาให้กับต้นสังกัดอย่าง พีเอสวี ไปแค่ 5 ล้านปอนด์เท่านั้น

และแน่นอนว่ากุนซือของพีเอสซี ก็ได้ตอบกลับมาอย่างน่ารักว่า ราคานี้ซื้อได้แค่ลายเซ็นของ ร็อบเบน บนชุดแข่งเท่านั้น ทำให้ โฆเซ มูรินโญ เห็นโอกาสและจ่ายค่าตัวไปที่ 12 ล้านปอนด์จนได้ตัวมาร่วมทีมในที่สุด

3. ​ฟลอร็องต์ มาลูด้า : ลิเวอร์พูล

Chelsea v Leicester City - Carling Cup
สมัยที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังคุมทีมลิเวอร์พูล อยู่นั้น เขาได้พยายามที่จะตามจีบ มาลูด้า จากลียง มาร่วมให้ได้ แต่แข้งชาวฝรั่งเศสก็ไม่มีทีท่าจะเปิดใจแม้แต่น้อย

แต่หลังจากที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าในตำนานของ เชลซี ได้พยายามโน้มน้าวเพื่อนเก่าคนนี้ มาลูด้า ก็เริ่มเปิดใจ และทาง เชลซี ก็รู้งาน เข้าไปเจรจากับทางต้นสังกัดที่ฝรั่งเศสจนยอมปล่อยตัวมาให้ในราคา 13.5 ล้านปอนด์

4. ​วิลเลียน : สเปอร์ส

Sunderland v Chelsea - Premier League
วิลเลียน ปีกแซมบ้าของทีม อันซี มาคัชคาลา ได้เดินทางมายังลอนดอนในเดือนสิงหาคม 2013 เพื่อทำการตรวจร่างกายกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส และพร้อมที่จะเซ็นสัญญาย้ายทีมกันอย่างเป็นทางการอยู่แล้ว

แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจย้ายซบ เชลซี แบบเซอร์ไพร์สวงการด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ โดยเชื่อกันว่า เบื้องหลังเหตุการณ์นี้อยู่ที่ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมสิงห์บลู ได้โทรไปเจรจากับเจ้าของทีม อันชี เพื่อการนี้นั่นเอง

5. ​โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ : ลิเวอร์พูล

Chelsea FC v Sporting Clube de Portugal - UEFA Champions League
ทีมหงส์แดง ได้ติดตามผลงานของนักเตะเจ้าของฉายา “เมสซีอียิปต์” คนนี้มาเป็นเวลานาน และพวกเขาก็ได้พยายามติดต่อไปยังต้นสังกัดอย่าง เอฟซี บาเซิล ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ก่อนตลาดซื้อขายจะเปิดขึ้นในเดือนมกราคม 2014


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ต่าง ๆ นั้นกลับไม่เป็นใจทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถปิดดีลได้เสียที และก็เป็น เชลซี ที่เดินเข้ามายื่นข้อเสนอ 11 ล้านปอนด์ ฉกเอาเขาไปอย่างหน้าตาเฉยซะอย่างนั้น

6. ​ฆวน มาต้า : อาร์เซนอล

Chelsea v Aston Villa - Premier League
ในซัมเมอร์ปี 2011 สโมสรบาเลนเซีย ได้ทำการตอบรับข้อเสนอมูลค่า 18 ล้านปอนด์ จากอาร์เซนอล ที่ยื่นมาเพื่อซื้อ ฆวน มาต้า แล้ว

และขณะที่นักเตะกำลังอยู่ในระหว่างตัดสินใจที่จะย้ายออกจากถ้ำค้างคาวเพื่อโลดแล่นในอังกฤษนั้น เชลซี ก็จัดการยื่นข้อเสนอมูลค่า 23.5 ล้านปอนด์เพื่อเกทับ พร้อมกับข้อเสนอสุดงามที่ทำให้ มาต้า ต้องเลือกมาอยู่ในถ้ำสิงห์แทนอย่างปฏิเสธไม่ลง

7. ​จอห์น โอบี มิเกล : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

GBR: Chelsea FC Press Conference
เหตุการณ์ที่โลกลูกหนังจะต้องจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์นี้ เริ่มต้นจากการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ติดตาม มิเกล มาอย่างยาวนาน กำลังจะสมหวังเพราะได้บรรลุข้อเสนอทั้งหมดกับทีม ลีน ออสโล ต้นสังกัดของนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ช็อตสำคัญที่สุดก็คือ มิเกล นั้นได้สวมเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด นั่งแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งสโมสรก็ได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ถึงความสำเร็จในการปิดดีลนี้อย่างเอิกเกริกด้วย

แต่สุดท้ายคดีก็พลิกแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่อ มิเกล หอบข้าวของมาอยู่กับ เชลซี ในลอนดอนหน้าตาเฉยพร้อมบอกว่าที่จริงแล้วเขาอยากอยู่กับ เชลซี มากกว่า ก่อนเรื่องนี้จะถูกเคลียร์ให้จบลงได้ด้วยการจ่ายค่าชดเชยของทาง เชลซี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น