วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

​ตีนระเบิด ! 10 สุดยอด “ดาวซัลโว” ตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก

​ตีนระเบิด ! 10 สุดยอด “ดาวซัลโว” ตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก

10. จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซลแบงค์

Jimmy Floyd Hasselbaink
อดีตดาวยิงระดับซุป’ตาร์ ของลีดส์ ยูไนเต็ด และ เชลซี คนนี้ เคยได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งกองหน้าที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกมาแล้ว

โดยเขาเคยคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของพรีเมียร์มาถึง 2 สมัยด้วยกันคือกับ ลีดส์ ในปี 1999 ด้วยผลงานการยิงไป 18 ประตูจาก 36 นัด กับอีกครั้งตอนอยู่ เชลซี เมื่อปี 2001  

9. ​รุด ฟาน นิสเตลรอย

Peterborough United v Manchester United
ฟาน นิสเตลรอย ถือเป็นสไตรเกอร์ที่เรียกได้ว่าอยู่ในระดับตำนานของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้ เพราะตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ เขาเล่นอยู่ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด สถิติการยิงประตูของพี่ม้าถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

เขาเคยได้รับรางวัลรองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกมาแล้ว ครั้งในปี 2003 โดยยิงไปได้มากถึง 25 ประตูจากการลงเล่น 34 นัด 

8. ​ดิดิเยร์ ดร็อกบา

Chelsea v Everton
กองหน้าขวัญใจแฟนบอลเชลซีคนนี้ ได้สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้มากมายในพรีเมียร์ลีก จนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในตำนานไปเรียบร้อยแล้ว

โดยสไตรเกอร์ชาวไอวอรี โคสต์ เคยยิงรัว ๆ จนได้รับรางวัล รองเท้าทองคำมาครองถึง 2 สมัยในปี 2007 ที่ยิงได้ 20 ประตูจาก 36 นัด และ 2010 ที่ยิงได้ 29 ลูกจาก 32 เกม

7. ​โรบิน ฟาน เพอร์ซี

Manchester United v Newcastle United - Premier League
ดาวยิงจากทีมอัศวินสีส้มอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี เองก็ไม่ได้น้อยหน้าคนอื่น ๆ เหมือนกัน เพราะเขาก็เคยซัดประตูได้มากมายจนเป็นดาวซัลโวของลีกมาแล้วสองครั้ง

โดยครั้งแรกนั้นเขาทำได้สมัยที่อยู่กับอาร์เซนอลในฤดูกาล 2011/12 ซึ่งยิงไป 30 ลูกจาก 38 นัด ส่วนอีกครั้งหนึ่งคือปีแรกที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยผลงาน 26 ประตูจาก 38 เกม

6. ​เควิน ฟิลลิปส์

Kevin Phillips
สำหรับตำนานกองหน้าของทีมเล็ก ๆ อย่างซันเดอร์แลนด์คนนี้ ต้องบอกว่าฤดูกาล 1999-2000 ที่เขากระหน่ำซัลโวประตูคู่แข่งได้มากมายนั้นเป็นหนึ่งใน “ปรากฏการณ์” อย่างแท้จริง

เพราะก่อนที่ซีซั่นจะเปิดฉากขึ้น ไม่มีใครสักคนที่คิดว่าเขาจะสามารถซัดไปถึง 30 ลูกจากการลงเล่นเพียง 36 เกม ขึ้นครองตำแหน่งดาวซัลโวแบบไม่มีใครเทียบได้ แถมทีมแมวดำยังจบฤดูกาลที่อันดับ 7 อย่างสวยงามอีกด้วย

5. ​เธียร์รี อองรี

Arsenal Training & Press Conference
สำหรับยอดกองหน้าในตำนานของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล คนนี้ ต้องบอกว่าคือที่สุดของที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษอย่างแท้จริง

เพราะ อองรี ระเบิดฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่องในทุก ๆ ปี จนเขากลายได้รับรางวัลรองเท้าทองคำไปครองมากถึง 4 ครั้ง ในปี 2002, 2004, 2005, 2006 โดยมีจำนวนประตูคือ 24, 30, 25 และ 27 ลูกตามลำดับ

4. ​หลุยส์ ซัวเรซ

Chelsea v Liverpool - Premier League
เจ้าหม่อมเหยิน คือหนึ่งนักฟุตบอลที่มีแฟนบอลหมั่นไส้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่สำหรับแฟน ๆ ลิเวอร์พูล หลุยส์ ซัวเรซ คนนี้เปรียบได้ราวกับพระเจ้าก็มิปาน

และในฤดูกาลสุดท้ายก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ บาร์ซา หม่อมเหยินก็ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาจนช่วยให้ทีมได้โอกาสลุ้นแชมป์จนวันสุดท้าย ก่อนจะฝากผลงานการยิงระดับ 31 ประตูจาก 35 เกม เอาไว้ให้ได้ชื่นชม

3. ​คริสเตียโน โรนัลโด

Manchester United v Middlesbrough - Premier League
ปีกจอมสับผู้เป็นหนึ่งในสุดยอดแข้งของโลก ณ เวลานี้ เคยได้เป็นเจ้าของ รองเท้าทองคำ กับพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2007-08 ซึ่งเป็นช่วงพีคสุด ๆ ของเขา

โดยในฤดูกาลนั้น โรนัลโด้ ระเบิดฟอร์มในแบบที่ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งเอาไว้ได้ และก็กระหน่ำไป 31 ประตูในลีก และ 42 ประตูจากทุกรายการเลยทีเดียว

2. ​แอนดี โคล

Andy Cole
อดีตสไตรเกอร์ผู้ไม่รู้ร้อนรู้หนาวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนนี้ เคยยิงจนรั้งตำแหน่งดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ใช่ภายใต้ชุดแข่งปีศาจแดง

โดยในปี 1994 ขณะที่ โคล ยังค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิล เขาจัดการซํดไปทั้งหมด 34 ประตูจาก 41 เกม และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นให้ เซอร์ อเล็กซ์ ดึงเขาเข้ามาอยู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเดือนมกราคมของฤดูกาลต่อมา

1. ​อลัน เชียร์เรอร์

Alan Shearer of Newcastle in action
สุดยอดดาวยิงตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก และทีมชาติอังกฤษคนนี้ สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองจนเป็นตำนานของประเทศได้แม้จะไม่เคยค้าแข้งอยู่กับทีมใหญ่เลยแม้แต่ครั้งดียว

ผลงานเด็ด ๆ ของเขาก็คือการพาทีม แบล็คเบิร์น ทะยานขึ้นเป็นแชมป์ลีกได้ในปี 1994-95 ซึ่งเขาเป็นดาวซัลโวด้วยจำนวน 34 ประตู และในซีซั่นต่อมาก็ยังทำได้อีกที่ 31 ประตู จนกระทั่งย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิล ซึ่งเขาก็ได้คว้ารองเท้าทองคำมาครองเป็นครั้งที่ 3 ได้ในปีถัดมาด้วยจำนวน 25 ประตู จาก 31 นัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น