วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

จารึกชื่อ ! 5 ดาวยิงผู้ทำ “แฮตทริกแรก” ในพรีเมียร์ลีกจาก 5 ฤดูกาลหลังสุด

จารึกชื่อ ! 5 ดาวยิงผู้ทำ “แฮตทริกแรก” ในพรีเมียร์ลีกจาก 5 ฤดูกาลหลังสุด

1. คัลลัม วิลสัน : บอร์นมัธ

West Ham United v A.F.C. Bournemouth - Premier League
เวสต์แฮม 3-4 บอร์นมัธ ฤดูกาล 2015-16

หลังจากที่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ล่าสุดได้เปิดฉากขึ้นมา 3 สัปดาห์ ชื่อของผู้ทำแฮตทริกแรกในปีนี้ก็ปรากฏขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าผิดจากที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ค่อนข้างเยอะ เพราะเขาคนนี้คือ คัลลัม วิลสัน จากทีมน้องใหม่อย่าง บอร์นมัธ นั่นเอง

โดยในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วิลสัน จัดการกดสองประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำ เวสต์แฮม ได้ในครึ่งแรก ก่อนที่จะถูกยิงตีตื้นขึ้นมาเรื่อย ๆ และในขณะที่ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 3-3 สไตรเกอร์ร่างถึกของ เชอร์รีส์ ก็จัดการซัดจุดโทษเป็นแฮตทริกและประตูชัยได้สำเร็จ

2. ​ดิเอโก คอสต้า : เชลซี

Chelsea v Swansea City - Premier League
เชลซี 4-2 สวอนซี ฤดูกาล 2014-15

ดาวยิงสายโหดคนนี้ระเบิดฟอร์มถล่มประตูได้มากมายตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เขาย้ายจากสเปนมาอยู่ในพรีเมียร์ และเขาก็ใช้เวลาเพียง 4 สัปดาห์เท่านั้นในการทำแฮตทริกแรกของตัวเองให้ทีมใหม่ได้สำเร็จ

โดยในเกมกับสวอนซี เมื่อต้นซีซั่นที่แล้ว เทอร์รี ทำเข้าประตูตัวเองไปตั้งแต่ต้นเกม แต่ คอสต้า ก็กดคืน 3 ลูกรวด ให้ทีมแซงขึ้นมาได้ในครึ่งหลัง ก่อนจะปิดเกมไปด้วยสกอร์ 4-2 ในท้ายที่สุด

3. ​หลุยส์ ซัวเรซ : ลิเวอร์พูล

Liverpool v West Bromwich Albion - Premier League
ลิเวอร์พูล 4-1 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2013-14

ย้อนกลับไปเมื่อสองปีก่อน ฤดูกาลที่ “หงส์แดง” ฟอร์มพุ่งทะลุจุดเดือดจนเกือบจะได้แชมป์ในตอนท้าย และ หลุยส์ ซัวเรซ ก็เป็นคนที่ทำได้ยอดเยี่ยมในระดับที่เรียกว่าเป็น ปรากฏการณ์

หลังจากผ่านไป 9 สัปดาห์นับจากเกมแรกของซีซั่น “หม่อมเหยิน” ก็จัดการกระซวกแฮตทริกได้สำเร็จ และเป็นคนแรกของพรีเมียร์ลีกในซีซั่นนั้น ส่งให้ทีมเปิดรังเฆี่ยน เวสต์บรอมฯ ไป 4-1

4. ​โรบิน ฟาน เพอร์ซี : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Southampton v Manchester United - Premier League
เซาธ์แฮมป์ตัน 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2012-13

ซัมเมอร์ปี 2012 ฟาน เพอร์ซี ย้ายจาก อาร์เซนอล มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ท่ามกลางความช็อคของแฟนปืนใหญ่ แต่สำหรับต้นสังกัดใหม่ของเขาถือเป็นเรื่องที่สาวกปีศาจแดงนั้นตื่นเต้นมากที่สุด

และเขาก็ใช้ระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้นในการทำแฮตทริกแรกภายใต้ชุดแข่งของแมนฯ ยูไนเต็ด โดยเป็นเกมที่บุกเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตันได้ 3-2 แถมในปีนั้นเขายังยิงให้ทีมได้มากถึง 30 ลูกอีกต่างหาก

5. ​เอดิน เซโก้ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Tottenham Hotspur v Manchester City - Premier League
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส 1-5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2011-12

หลังจากที่ เอดิน เซโก ตัดสินใจลอกคราบหมาป่ามาใส่ชุดกะลาสีอยู่บนเรือใบสีฟ้าลำนี้ในปี 2011 เขาก็จัดการซัดแฮตทริกให้ทีมได้อย่างรวดเร็วภายในสามสัปดาห์

โดยในเกมนั้น แมนฯ ซิตี้ บุกอัด สเปอร์ส ได้ถึงไวท์ฮาร์ทเลนแบบเล้าแตกไป 5-1 แถม เซโก้ ยังจัดการซัดคนเดียว 4 ประตูอีกด้วย ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าจดจำบนเส้นทางคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปีด้วยเช่นกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น