วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

อารมณ์ทางเพศเกิดจากอะไร ?



อารมณ์ทางเพศในสังคมไทยแล้วดูจะเป็นเหมือนอารมณ์ต้องห้าม เป็นอารมณ์ที่ไม่สามารถบอกใครได้ ซึ่งอันที่จริงแล้วอารมณ์ทางเพศนั้นเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะต้องเกิดขึ้นเพียงแต่ในสังคมไทยนั้นเหมือนจะถูกฝึกมาให้ต้องปกปิดและไม่พูดถึงเพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามเรากควรจะมีความรู้เกี่ยวกับอารมณ์ทางเพศเพราะจะสามารถหาวิธีแก้ไข และจัดการกับอารมณ์เหล่านี้ได้อย่างถูกต้อง
อารมณ์ทางเพศคืออะไร ?
อารมณ์ทางเพศคือ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อมีความต้องการสืบพันธุ์หรือขยายพันธุ์ โดยอารมณ์เหล่านี้เป็นปกติของสัญชาติญาณของมนุษย์ หลังจากที่มีอารมณ์ทางเพศแล้วร่างกายจะส่งเลือดไปสูบฉีดหล่อเลี้ยงบริเวณอวัยวะเพศเพื่อให้พร้อมสำหรับการสืบพันธุ์ พูดง่ายๆคือการที่ร่างกายเกิดความต้องการอยากที่จะมีเพศสัมพันธุ์หรืออยากสืบพันธุ์นั่นเองครับ
อารมณ์ทางเพศเกิดจากอะไร ?
อารมณ์ทางเพศนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุมากๆ โดยเฉพาะในปัจจุบันมีสิ่งเร้าที่เพิ่มขึ้น แต่เราจะทำการแบ่งเป็น 2 ข้อใหญ่ๆด้วยกันที่ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศนะครับ
1.) เกิดจากตัวเอง โดยในร่างกายผลิตฮอร์โมนอันเป็นผลให้เกิดอารมณ์ทางเพศตมธรรมชาติเกิดขึ้นทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย
2.) เกิดจากสิ่งเร้าภายนอก ปกติจะพบเห็นว่าอารมณ์ทางเพศนั้นจะเกิดจากสิ่งเร้าภายนอกได้บ่อยกว่านะครับ ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาในเรื่องเพศ กลิ่นต่างๆของเพศตรงข้าม การฟัง การอ่านเนื้อหาที่เกี่ยวกับเพศ การจินตนาการ การคิดถึงเพศตรงข้าม การสัมผัสเพศตรงข้าม การแต่งกายของเพศตรงข้ามที่อาจจะโชว์สัดส่วนต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยภายนอกทั้งหมดที่ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศขึ้นได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น