วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

8 สุดยอด 'สามประสาน' แนวรุก ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกใบนี้



สุดยอด 3 ประสานในแนวรุกยุคนี้ ที่ทุกคนรู้จักกันดีคงหนีไม่พ้น MSN จากบาร์เซโลน่า มาดูกันนอกจาก MSN แล้ว ในโลกลูกหนังยุคนี้แล้วยังมี ทริโอ สุดอันตรายจากทีมไหนอีก


8. แอตเลติโก มาดริด (ลูเซียโน เวียตโต – แจ็คสัน มาร์ติเนซ – อองตวน กรีซมันน์)
เปิดหัวกันด้วยยอดทีมเพียงหนึ่งเดียวที่มีโอกาสสอดแทรกมหาอำนาจลูกหนังอย่าง บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด ขึ้นมายิ่งใหญ่ในลาลีกาได้ทีมนี้ นั่นก็คือ แอตเลติโก มาดริด นั่นเอง
 
ปีนี้ ขุมกำลังในแนวรุกของพวกเขาเริ่มจะกลับมาแข็งแกร่งเหมือนปีที่ได้แชมป์ลีกอีกครั้ง ด้วยการเสริมกองหน้าขาโหดเข้ามาใหม่ถึงสองคน คือ ลูเซียโน เวียตโต ที่มีจุดเด่นเรื่องไหวพริบความคล่องตัวพลังการทะลุทะลวงแนวรับ
 
กับ แจ็คสัน มาร์ติเนซ สไตเกอร์ตีนระเบิดที่ยิงไป 92 ประตูจาก 132 เกมให้ ปอร์โต โดยมีแข้งระดับโลกอย่าง อองตวน กรีซมันน์ ที่เด็ดขาดทั้งชงเองยิงเองคอยประสานงาน แบบนี้ไม่โหด ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

img-20150827-vietto-martinez-griezmann


7. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ราฮีม สเตอร์ลิง – เซร์คิโอ อเกวโร – ดาบิด ซิลบา)
เรือใบสีฟ้าแห่งพรีเมียร์ลีกจัดได้ว่าเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีขุมกำลังน่ากลัวมากที่สุดทีมหนึ่งในยุโรปเลยก็ว่าได้ เพราะทีมนี้มีผู้เล่นเก่ง ๆ จากทั่วโลกมารวมตัวกันอยู่แทบจะทุกตำแหน่ง
 
โดยเฉพาะกองหน้าตัวเป้าระดับโลกอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร ที่เป็นเจ้าของรางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกจากซีซั่นก่อน ก็พร้อมที่จะลงล่าตาข่ายทุกทีมอยู่แล้ว
 
ส่วนตัวรุกอีกคนที่จะสนับสนุนเขาอย่าง ดาบิด ซิลบา ฝีเท้าก็เข้าขั้นเวิร์ลคลาสอีกเช่นกัน แถมยังมี ราฮีม สเตอร์ลิง ซูเปอร์ดาวโรจน์ค่าตัว 49 ล้านปอนด์ ที่หากเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เมื่อไหร่ บอกเลยว่าไม่มีใครเอาอยู่แน่นอน

img-20150827-silva-aguero-sterling


6. ยูเวนตุส (เปาโล ดิบาลา – อัลวาโร โมราตา – มาริโอ มานด์ซูคิช)
หลังจากที่ทีมเจ้าม้าลายปล่อยตัวของ คาร์ลอส เตเบซ กลับบ้านไปอยู่กับ โบคา จูเนียร์ พวกเขาก็จัดการเสริมแนวรุกใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกสองคนทันที
 
และคนแรกก็คือ เปาโล ดิบาลา กองหน้าฝีเท้าสุดฉกาจจากค่าย ปาแลร์โม ที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดมาได้ในฤดูกาลที่แล้วจนโด่งดังไปทั่วโลก กับอีกคนคือดาวยิงเลือดเดือดจาก แอตฯ มาดริด อย่าง มาริโอ มานด์ซูคิช
 
เมื่อจับเอาทั้งสองคนที่เพิ่งกล่าวถึงไปมาประสานงานร่วมกันกับตัวเก่งอย่าง อัลวาโร โมราตา ที่ทำผลงานได้แจ่มแมวจากซีซั่นก่อนแล้ว บอกเลยว่า ปีนี้ ยูเว่ จะแรงกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

img-20150827-dybala-morata-mandzukic


5. ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง (อังเคล ดิ มาเรีย – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช – เอดิสัน คาวานี)
สุดยอดทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส นี้ ก็เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าคุณภาพคับแก้วมากมาย โดยมีลูกพี่ใหญ่อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สไตรเกอร์ที่เฟี้ยวเงาะที่สุดในโลกเป็นแกนนำสำหรับยุคนี้
 
ส่วนกองหน้าอีกคนที่มักจะได้ลงเล่นคู่กับเขานั้นก็คือตัวตีนระเบิดอย่าง เอดิสัน คาวานี ที่ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำในทุก ๆ ฤดูกาลกับทุกสโมสรที่ลงเล่น แถมบางปียังกดไปซะเยอะอย่างกับโกงด้วยแอ็คชั่นรีเพลย์
 
และซัมเมอร์นี้พวกเขาได้ดึงเอาตัว อังเคล ดิ มาเรีย ตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์ ที่ได้รับการยอมรับว่ามีฝีเท้าระดับโลก แต่เอาชื่อตัวเองไปทิ้งไว้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาเมื่อซีซั่นก่อน ตอนนี้เขาได้มาอยู่กับทีมที่เชื่อว่าเหมาะสมแล้ว และหากคืนฟอร์มเก่งได้เมื่อไหร่ บอกเลยว่าน่ากลัว

img-20150827-di maria-cavani-ibrahimovic


4. เชลซี (เอเดน อาซาร์ – ดิเอโก คอสต้า – เปโดร โรดริเกซ)
สำหรับทีมแชมป์เก่าของพรีเมียร์ลีกนี้ ทีแรกก็ว่าจะไม่ถูกนำมาใส่ในชาร์ทนี้แล้ว แต่หลังจากที่พวกเขาได้ เปโดร จาก บาร์เซโลนา เข้ามาเสริมทางฝั่งขวา แนวรุกของทีมก็เพิ่มขีดความอันตรายมากขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว
 
ด้วยประสบการณ์และฝีเท้าที่จัดจ้านของเปโดร ทำให้เกมแรกของเขากับทีมใหม่นั้นเป็นอะไรที่น่าจดจำเพราะเจ้าตัวได้ลงเป็นตัวจริงและโชว์ฟอร์มยิง 1 จ่าย 1 ทันที
 
ส่วน ดิเอโก คอสต้า นั้นไม่ต้องพูดถึงความคม เขาคือที่ 1 ในลีกอยู่แล้ว แถมยังมีแข้งยอดเยี่ยม 3 สถาบันอย่าง เอเดน อาซาร์ ที่รอวันเติบใหญ่อยู่อีกคน นี่ต้องบอกว่าครบสูตรสุด ๆ สำหรับมูรินโญ เลยทีเดียว

img-20150827-pedro-costa-hazard


3. บาเยิร์น มิวนิค (โทมัส มุลเลอร์ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี – อาร์เยน ร็อบเบน)
แนวรุกของทีมเสือใต้นั้นยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากซีซั่นก่อน แต่ต้องบอกว่าแค่นี้ก็ดีพอที่จะทำให้พวกเขาช่วยกันล่าประตูกันสนุกเท้าแล้ว
 
กองหน้าตัวเป้าอย่าง เลวานดอฟสกี นั้นถือว่าเป็นกองหน้าที่มีสัญชาตญานของการล่าตาข่ายสูงมากที่สุดคนหนึ่งในโลกตอนนี้เลยก็ว่าได้
 
ยิ่งได้นักเตะอย่าง ร็อบเบน คอยลากทะลวงกองหลังเพื่อเปิดโอกาส กับ มุลเลอร์ ที่เล่นบอลอย่างชาญฉลาดและทำให้เพื่อนได้เปรียบคู่แข่งทุกครั้งที่ปล่อยบอลออกจากเท้าแบบนี้แล้ว ต้องมาลุ้นกันเลยว่าทั้งสามคนจะช่วยกันฉีกตาข่ายคู่แข่งกันได้เท่าไหร่ในปีนี้

img-20150827-robben-muller-lewandowski


2. เรอัล มาดริด (คริสเตียโน โรนัลโด – คาริม เบนเซมา – แกเร็ธ เบล)
ถึงแม้ว่า 2 ใน 3 ตัวรุกของมหาสโมสรทีมนี้จะตกเป็นข่าวย้ายทีมอยู่อย่างหนักในซัมเมอร์นี้ก็ตาม แต่หากดูตามสถานการณ์และคำพูดของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ แล้ว ทั้งหมดน่าจะยังได้เล่นร่วมกันต่อไปอย่างน้อยอีก 1 ปี
 
สำหรับ เบนเซมา นั้นสามารถทำประตูได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เท้าซ้าย เท้าขวา ลูกโหม่ง เข้าฮอร์ส แม้กระทั่งยิงไกล ฉะนั้นหากเขาได้บอลแถวกรอบเขตโทษเมื่อไหร่ บอกเลยว่าอันตรายมาก
 
ส่วนปีกสองข้างที่มีความเร็วสูงสุดในโลกอย่าง โรนัลโด และ เบล ก็ร้ายกาจสุด ๆ เพราะพวกเขามีสปีดที่กองหลังไม่สามารถตามได้ทัน แถมยังยังประตูได้เองแบบคมกริบอีกต่างหาก

img-20150827-benzema-bale-ronaldo


1. บาร์เซโลนา (เนย์มาร์ – ลีโอเนล เมสซี – หลุยส์ ซัวเรซ)
กองหน้า 3 ประสานที่มีชื่อเล่นเก๋ ๆ ว่า MSN นี้ ถือว่ามีความอันตรายมากที่สุดในโลก ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้ เพราะทุกคนมีความสามารถในการพาบอลเข้าทำ การเลี้ยง การยิง การจ่าย รวมถึงความเร็วด้วยกันทั้งสิ้น
 
ในฤดูกาลที่ผ่านมา บาร์เซโลนา ระเบิดฟอร์มสุดยอดแบบที่ใครก็หยุดไม่อยู่ โดยฟาดแชมป์รายการใหญ่ไปทั้งหมด 3 ถ้วย แถม 3 ประสาน MSN ก็ยังทำประตูรวมกันได้มากกว่า 100 ลูกอีกต่างหาก
 
ในปีนี้พวกเขาจะได้ลงเล่นร่วมกันตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาลและถ้าหากไม่มีใครต้องบาดเจ็บหรือโดนแบนแบบซีซั่นก่อน เชื่อว่าทั้งสามคนจะช่วยกันทำประตูได้มากกว่าสถิติเดิมอีกแน่นอน ฟันธง !

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น