วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เรื่องขำ ๆ เมื่อผู้คนแห่กราบไหว้ แท่นสายไฟหน้าห้างดัง



วันนี้ (17ต.ค.) ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพและข้อความของสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Tanakorn Lekvijittada ที่ได้นำภาพเครื่องเซ่นไหว้ของผู้คนที่ได้นำมาไหว้แท่นศาลที่ Terminal 21 
และได้นำบทสัมภาษณ์ของ คุณอนันต์ อัศวโภคิน ที่ได้พูดไว้ในงาน สัมมนาMONEY TALK – ไขความลับเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตุลาคม 2558 เกี่ยวกับการตั้งศาลบริเวณทางออกลานจอดรถห้างว่า
“…ลูกน้องผมตั้งแท่นไว้ แล้วโทรมาถามว่าจะเอาศาลอะไรดี ผมบอกไม่ให้ตั้ง พอไม่ให้ตั้งเขาก็เคว้งเพราะมันหล่อแท่นไปแล้ว ปูแกรนิตไว้เรียบร้อยแล้ว มีแท่งขึ้นมาแท่งนึงเป็นแท่งสายไฟ เป็นท่อร้อยสายไฟขึ้นมาไปเพื่อเดินไฟไปที่ศาล ผมไม่ให้ตั้งเพราะว่ามีคนเดินผ่านทุกวันวันละ 80,000 คน ถ้ายกมือไว้แล้วถูกหวยซัก 10% ผมว่าพวงมาลัยเต็มเลย ตรงนั้นรถออกไม่ได้เลย
ผมกลัวว่าคนจะถูกล็อตเตอรี่กันเยอะ ซึ่งต้องมีถูกแน่นอนใน 80,000 คน มันต้องมีคนถูกแน่ มันต้องมีคนมาบนบานเยอะขึ้นเรื่อย ๆ อันนั้นก็ไม่ดีสำหรับเรา แต่ถ้าไม่มีใครถูกเลย คนมาบนบานแล้วเจ๊งกันหมดก็ไม่ดีสำหรับเราอีก ดีไปก็ไม่ดี ไม่ดีก็ไม่ดี แต่แปลกมาก ทุกวันนี้มีคนไหว้เต็มเลย ไหว้ไอ้แท่นสายไฟเนี่ย ไปดูนะทุกเช้าเลย มีน้ำแดงมีขนม วางกันเต็มไปหมดเลย เป็นพระแบบ invisible ไม่เห็นองค์ ให้นึกเอาเองว่าเป็นพระอะไรก็อยู่ตรงนั้น…”
หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้คนต่างพากันตลกขบขันกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้มีผู้แชร์ภาพมากถึง 1,545 ครั้งแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น