วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เศรษฐีขอซื้อรากไม้ 1 ล้านเจ้าของไม่ขาย เพราะอะไรมาดู



เรื่องราวของนายบุญเลิศ ทองสิงห์ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านไม้แปลก ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้เก็บรากไม้ตะเคียนอายุหลายสิบปีไว้ ที่มีความแปลกพิเศษแตกต่างจากรากไม้ทั่วไป มีลักษณะคล้ายหัวช้างขนาดใหญ่
นายบุญเลิศ กล่าวว่า “เมื่อก่อนตนมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง จนปี 2551 ตนได้รับการว่าจ้างให้สร้างบ้านที่อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี แต่ก่อนจะสร้างต้องสูบน้ำออกจากพื้นที่ เมื่อตนสูบน้ำออกแล้ว ได้พบเห็นรากไม้ขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายหัวของช้าง ตนจึงนำมาเก็บรักษาไว้อย่างดี โดยตั้งโชว์ไว้ที่ร้านไม้แปลกแห่งนี้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจาก นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะเวียนมาชมความแปลก และติดต่อขอซื้อไปประดับบารมี เคยมีคนมีให้ราคาสูงถึง 1 ล้านบาท แต่ตนเองยังไม่ยอมขาย
เนื่องจากเมื่อเอ่ยปากว่าจะขายครั้งใด มักมีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้น เช่น ฝันว่ามีผู้ชายนุ่งโจงกระเบนมาชี้หน้าด่าทั้งคืน ฝันว่ามีรถแบ็กโฮขับไล่ชน และเจองูจงอางขนาดใหญ่ ในบริเวณที่ตั้งรากไม้ตะเคียนทราย เป็นต้น ตนจึงตัดสินใจเก็บรักษาไว้กับตัวเองเพื่อประดับบารมีต่อไป ตนเองมีความรู้สึกส่วนตัวว่า รากไม้ตะเคียนทรายนี้ ไม่ได้เป็นของตนเพียงผู้เดียว อาจจะมีคนที่เป็นเจ้าของที่แท้จริง และรากไม้ที่คล้ายหัวช้างแบบนี้อาจจะไม่ได้มีชิ้นนี้เพียงชิ้นเดียว ดังนั้น เมื่อได้ออกข่าวไป อาจจะมีผู้ที่มีรากไม้ลักษณะเดียวกันเก็บรักษาไว้เหมือนกับตนก็ได้ จึงอยากฝากไปถึง ผู้ที่มีรากไม้ที่มีลักษณะเหมือนหัวช้าง ให้มาเอารากไม้ตะเคียนทรายหัวช้างท่อนนี้ไปเก็บรักษาไว้คู่กัน เพื่อประดับบารมี ตนยินดีมอบให้ฟรีๆ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น